ด้านบุคลากร(ครูผู้สอน)
|
 |
โรงเรียนพิบูลอุปถัมภ์ ได้จัดครูผู้สอนต่างชาติเข้าร่วมโครงการ โดยในปีการศึกษา 2564 ได้จัดครูผู้สอนชาวต่างชาติ ที่สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษและมีทักษะในการจัดการเรียนการสอน จำนวน 5 ท่าน โดยจ้างผ่านบริษัทตัวแทนโดยเป็นผู้ที่ได้รับการอบรมเบื้องต้นจากทางบริษัทและมีประสบการณ์ในการสอนนักเรียนไทย |
ด้านการรับนักเรียน
|
แผนการรับนักเรียน การสำรวจความต้องการและการประชาสัมพันธ์
โรงเรียนพิบูลอุปถัมภ์ได้วางแผนขยายชั้นเรียนห้อง Mini English Program ปีละ 1 ห้องเรียนโดยเริ่มจากชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ในปีการศึกษา 2564 และจะเปิดอย่างต่อเนื่องต่อไปจนครบหลักสูตรระดับประถมศึกษา
แผนการเปิดห้องเรียน (จำนวนห้อง)
ปีการศึกษา |
ชั้น ป.1 |
ชั้น ป.2 |
ชั้น ป.3 |
ชั้น ป.4 |
ชั้น ป.5 |
ชั้น ป.6 |
2564 |
1 |
|
|
|
|
|
2565 |
1 |
1 |
|
|
|
|
2566 |
1 |
1 |
1 |
|
|
|
2567 |
1 |
1 |
1 |
1 |
|
|
2568 |
1 |
1 |
1 |
1 |
1 |
|
2569 |
1 |
1 |
1 |
1 |
1 |
1 |
หมายเหตุ ห้องเรียนละ 25 คน
ทั้งนี้ในการเปิดห้องเรียนดังกล่าว ได้สำรวจความต้องการโดยปรึกษาคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน คณะกรรมการเครือข่ายผู้ปกครองในที่ประชุม โดยพบว่า ผู้ปกครองนั้นให้ความสนใจในสองประเด็นคือหลักสูตรที่เน้นการเตรียมพร้อมผู้เรียนสู่การเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 และมีค่าใช้จ่ายในการจัดการศึกษาที่เหมาะสม จึงได้ข้อสรุปเห็นควรให้จัดการศึกษาในรูปแบบ Mini English Program เนื่องจากเป็นการจัดการศึกษาที่สามารถตอบสนองเพื่อชุมชนในปัจจุบันที่ดีและคุ้มค่าที่สุด
ทางโรงเรียนได้ประชาสัมพันธ์การรับนักเรียน ในรูปแบบการร่วมกิจกรรมแนะแนวในสถานศึกษา
ป้ายประกาศ แผ่นพับ และในเว็บไซต์ของโรงเรียน โดยประชาสัมพันธ์รูปแบบการจัดการเรียนการสอนและการเสียค่าใช้จ่าย
การคัดเลือกนักเรียน
ในปีการศึกษา 2564 โรงเรียนได้ดำเนินการคัดเลือกนักเรียนเก่าระดับอนุบาล 2 ที่ผ่านการทดสอบโดยเป็นนักเรียนที่ผู้ปกครองมีความต้องการให้ผู้เรียนศึกษาในโครงการ โดยใช้แบบทดสอบภาษาอังกฤษเบื้องต้นของโครงการซึ่งเน้นเกี่ยวกับการรู้จักตัวอักษร และมีทักษะในการฟังรวมถึงรู้จักคำศัพท์ภาษาอังกฤษเบื้องต้น โดยครูเป็นผู้อ่านแบบทดสอบและนักเรียนเขียน หรือเลือกคำตอบ พบว่าผู้เรียนที่เข้ารับการทดสอบระดับอนุบาล 2 หรือระดับอนุบาล 3 ในโรงเรียนเอกชน สามารถตรวจคำตอบได้ แม้ว่าผู้เรียนบางคนมีความบกพร่องทางการเรียนรู้แต่พบว่าผู้เรียนสามารถมีความรู้ความเข้าใจภาษาอังกฤษเบื้องต้น
|
ด้านอาคารสถานที่
|
ห้องเรียน/แหล่งเรียนเรียนรู้
โรงเรียนมีห้องเรียนที่มีมาตรฐานและเพียงพอกับจำนวนนักเรียนโดยไม่กระทบห้องเรียนปกติพร้อมทั้ง ห้องปฏิบัติการทางภาษา วิทยาศาสตร์ คอมพิวเตอร์ ดนตรี ศิลปะ โดยมีอุปกรณ์เพียงพอต่อความต้องการของนักเรียนในโครงการพร้อมทั้งมีครูผู้สอนที่มีความรู้ความสามารถในรายวิชาที่เกี่ยวข้อง
|
ด้านการบริหารจัดการ
|
 |
โรงเรียนได้จัดโครงการห้องเรียนพิเศษ Mini English Program กำหนดเป้าหมาย แผนการดำเนินการโครงการอย่างชัดเจน โดยกำหนดโครงการลงในแผนปฏิบัติการประจำปีงบประมาณ 2564 โดยมีการกำกับนิเทศติดตามจากท่านผู้อำนวยการ และมีคณะกรรมการประเมินเพื่อประกันคุณภาพตามที่ได้รับการแต่งตั้งจากโรงเรียนในเบื้องต้น โดยมีโครงสร้างบริหารจัดการดังนี้
|
ครูผู้รับผิดชอบ
|
 |
โรงเรียนพิบูลอุปถัมภ์ ได้มอบหมายการจัดการโครงการ Mini English Program ให้ทางคณะผู้รับผิดชอบโครงการดำเนินการโดยมีคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน คณะกรรมการเครือข่ายผู้ปกครอง และผู้อำนวยการโรงเรียน เป็นที่ปรึกษา อำนวยความสะดวกและจัดหางบประมาณสนับสนุนในการปฏิบัติงานตามแผนการดำเนินงานโครงการ Mini English Program ซึ่งได้แก่ การศึกษาดูงาน การจัดทำหลักสูตรและการวัดและประเมินผล การรับนักเรียน การจัดหาครู การจัดปรับปรุงห้องเรียน การประชาสัมพันธ์โครงการ ตลอดจนดูแลการจัดการศึกษาอย่างต่อเนื่อง โดยมีรายนามผู้รับผิดชอบโครงการ ต่อไปนี้
|
ตารางเรียน ห้องเรียน MEP ประจำปีการศึกษา 2564
|
 |
เอกสารแจ้งยอดชําระเงินค่าบํารุงการศึกษา (ห้องเรียน MEP) ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564
|
ดาวน์โหลดไฟล์ ขนาดไฟล์ 62.97 KB
|